Tin mới
Đang tải...
Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Chủ tịch Microsoft, CEO Facebook, nhà sáng lập Square Jack Dorsey và cả ca sĩ Will.i.am cùng xuất hiện trong video mang tên "Những gì trường học không dạy" (What most schools don't teach).

Những con người thành danh tại Thung lũng Silicon (Mỹ) đều hiểu tầm quan trọng của lập trình và rất nhiều trong số họ đã bắt đầu viết lên những đoạn mã đầu tiên khi còn rất trẻ. Bill Gates cho hay lần đầu ông tiếp cận máy tính là khi 13 tuổi còn với Zuckerberg là khi anh học lớp 6. Thế nhưng, 90% các trường trung học hiện nay lại không có môn lập trình.


Chính vì thế, các chuyên gia công nghệ nổi tiếng đã đồng ý tham gia đoạn phim ngắn của tổ chức Code.org với mục đích khuyến khích mở thêm các lớp về khoa học máy tính ngay tại trường phổ thông, giúp học sinh học lập trình từ sớm.

"Chính sách của chúng tôi là tuyển dụng nhiều nhất các kỹ sư tài năng. Tuy nhiên, vấn đề là chúng tôi không tìm thấy đủ người được rèn luyện và có đủ các kỹ năng cần thiết", Zuckerberg nói.

Đoạn phim không chỉ truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của lập trình đối với các tài năng công nghệ trên thế giới - những người đã thành công khi kiên trì theo đuổi niềm đam mê của họ, mà còn phần nào nhấn mạnh vai trò to lớn của công nghệ thông tin trong thế giới kết nối.




Chuyện ngoài lề của bản thân tôi:

+ Ngoài lập trình & dạy học thì tôi rất đam mê về lĩnh vực kinh tế, tôi đã đọc nhiều cuốn sách dạy về kinh tế/tài chính/đầu tư của các doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng thế giới: 



BENJAMIN GRAHAM
WARREN BUFFETT
ROBERT KIYOSAKI
ADAM KHOO
RICHARD BRANSON
JORDAN BELFORT
BLAIR SINGER
.......

+ Tôi không bỏ lỡ bất kỳ buổi hội thảo hay khoá học đào tạo gia tốc nào về các chủ đề nói trên, tổng số tiền mà tôi bỏ ra để tham dự các buổi hội thảo/chương trình học chuyên sâu tính đến hiện tại tôi thống kê là gần 6000$ (tiền tự tôi bỏ ra chứ không xin gia đình nhé ^^).


+ Tôi dám trả cái giá như vậy vì tôi nhận thấy được giá trị mang lại là rất lớn cho nên tôi dám đánh đổi ! Trong những khoá đào tạo gia tốc tôi theo học thường thì tôi là người nhỏ tuổi nhất trong đó, tôi nhận ra được bản thân tôi có 2 điều lợi thế hơn so với các Anh/Chị học viên khác và tôi tin chắc rằng khi nghe tôi phân tích bạn cũng sẽ không thể phủ nhận được điều tôi nói:

1/ Tôi có tuổi trẻ, tuổi trẻ được phép sai lầm & vấp ngã hoặc bạn có thể lựa chọn học các sai lầm từ người khác để tránh sai lầm trong tương lai của bạn.

2/ Tôi biết lập trình
=> Thay vì người ta phải ngồi đọc từng báo cáo tài chính của hơn 600 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán thì tôi viết phần mềm tự động auto lấy dữ liệu từ sàn về rồi phân tích theo như các tiêu chí tôi được học, từ đó xuất kết quả các mã chứng khoán siêu lợi nhuận.

Đó là những cảm nhận của bản thân tôi chia sẻ, cảm ơn các bạn đã đọc đến tận lúc này nhé, tôi yêu các bạn !




0 nhận xét:

Đăng nhận xét